Bật mí 5 kinh nghiệm nuôi dạy con thông minh mà mẹ nên biết

  • Elite Symbol

Dạy con thông minh không phải là việc đơn giản hay nhanh chóng mà nó đòi hỏi là cả một quá trình dài. Mỗi bậc cha mẹ cần phải kiên nhẫn, có kiến thức, kỹ năng thì mới có thể giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn não bộ của bé qua từng giai đoạn.

Dưới đây Elite Symbol sẽ chia sẻ đến quý phụ huynh và bạn đọc nội dung: Bật mí 5 kinh nghiệm nuôi dạy con thông minh mà mẹ nên biết. Mời bạn cùng tham khảo những thông tin này để trang bị cho mình nhiều hơn những kiến thức, những kỹ năng để chăm sóc và dạy dỗ con nên người.

Sự phát triển toàn diện cả về trí não và thể chất của trẻ có thể phụ thuộc một phần nhỏ vào yếu tố di truyền. Còn phần lớn sẽ do sự tác động của môi trường bên ngoài cũng như cách giáo dục của quý phụ hynh mà thành. Tất cả những thông tin, những hoạt động mà con có cơ hội tiếp xúc hàng ngày sẽ có sự sảnh hưởng lớn đến sự phát triển não bộ cũng như cách ứng xử, cách sống của bé trong tương lai sau này.

Những hoạt động như thường xuyên giao tiếp, chia ser cới con hay khuyến khích con tự học hỏi, khám phá… sẽ là những gợi ý quan trọng và cần thiết mà mẹ cần nắm được ngay hôm nay. Để giúp mẹ dễ dàng hơn tìm câu trả lời cho băn khoăn nên làm gì để giúp bé thông minh hơn thì những chia sẻ về 5 kinh nghiệm nuôi dạy con thông minh mà mẹ nên biết dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

Cùng chúng tôi theo dõi và tìm hiểu ngay nhé.

Trò chuyện nhiều hơn với con

Thường xuyên nói chuyện, giao tiếp với con

Tất cả các cuộc trò chuyện hay đàm thoại giữa bố mẹ và bé sẽ được các bé ghi nhớ rất lâu. Khi thường xuyên nói chuyện, trao đổi với con, bạn sẽ giúp trẻ phát triển nhanh chóng vốn từ ngữ của mình, cùng với đó cũng hỗ trợ kích thích các chức năng của não bộ xử lý ngôn ngữ phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt hoạt động này còn giúp gắn kết tình cảm của gia đình, của bố mẹ và con cái với nhau.

Vì thế, mỗi ngày hãy dành một khoảng thời gian để nói chuyện với con, đọc sách hoặc hát cùng con. Có thể khi còn quá nhỏ trẻ chưa thể hiểu được nội dung cuốn sách hay bài hát nhưng khi lặp đi lặp lại cũng sẽ khiến con ghi nhớ.

Luôn khuyến khích con khám phá thế giới bên ngoài

Trẻ em luôn tò mò và thích khám phá thế giới xung quanh mình. Vì thế, bố mẹ hãy tạo cho con một thế giới riêng và cho bé tự khám phá thế giới của mình. Khi các em bé có những cố gắng để khám phá hay tham gia một trò chơi nào đó, bố mẹ cũng nên tiếp nhận với thái độ cởi mở, vui vẻ và đừng tỏ ra thất vọng khi trẻ chưa làm được những gì bạn muốn.

Cùng con khám phá cuộc sống thú vị bên ngoài

Thường xuyên đặt cho con những câu hỏi để con tìm lời giải

Trước khi có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ nói, trẻ có thể dùng những điệu bộ, cử chỉ, những bô phận trên cơ thể để truyền đạt ý của bé đến bố mẹ. Tuy nhiên, ngay khi con học nói, bố mẹ phải chú ý ngay đến việc kích thích khả năng nói và phản ứng của bé.

Lời khuyên cho bạn là hãy thường xuyên đặt ra các câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp và để bé trả lời. Sau đó, đừng tiếc dành cho con những tràng pháo tay tán thưởng khi bé trả lời đúng và giải thích nhẹ nhàng cho con về những điểm chưa đúng khi con trả lời sai. Điều này thực sự rất hữu ích trong việc giúp bé phát triển khả năng nhận thức.

Giúp bé thiết lập các trật tự trong cuộc sống

Trẻ thường khá tùy tiện trong cuộc sống của chính mình. Việc của bố mẹ đó là giúp con thiết lập những trật tự nhất định trong cuộc sống sinh hoạt bởi nó có vai trò rất quan trọng hỗ trợ trẻ trên con đường sau này.

Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, bố mẹ hãy rèn tính ngăn nắp cho trẻ và khuyến khích trẻ sáng tạo hơn. Thời gian trước khi đi ngủ bạn hãy cùng bé đọc một cuốn sách để giúp trẻ ngủ ngon và mạnh khỏe vào sáng hôm sau.

Rèn luyện cho trẻ tính ngăn nắp từ nhỏ

Lựa chọn kênh truyền hình phù hợp để trẻ xem

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các bậc làm cha làm mẹ hiện đại nên hạn chế thời gian bé xem tivi lại và có sự chọn lọc nội dung các chương trình để trẻ xem. Tuyệt đối không để tivi trở thành người bạn của con trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, khi bé xem, bạn nên ở cạnh để giải thích nội dung của các chương trình để bé hiểu hơn.

Trên đây, Elite Symbol đã Bật mí 5 kinh nghiệm nuôi dạy con thông minh mà mẹ nên biết. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích cho các bậc làm cha làm mẹ tham khảo và áp dụng có hiệu quả.

Con thông minh và phát triển khỏe mạnh là mong mỏi của hầu hết các bậc làm cha làm mẹ, vậy cho nên ngay từ bây giờ bạn hãy dành nhiều thời gian quan tâm và dạy dỗ bé nhé. Chúc thành công.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Copyright by Sinh trắc vân tay Elite Symbol